ขั้นตอนการสมัครเรียนออนไลน์

ระดับบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2566

1.กรอกใบสมัครออนไลน์

            – ระดับปริญญาโทดำเนินการทำข้อสอบได้ทันที

            – ระดับปริญญาเอก รอสอบคัดเลือกตามกำหนดการ ประกาศการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาต่อฯ

2.ทำข้อสอบออนไลน์ (ทุกคณะ)

3.สอบสัมภาษณ์ออนไลน์ โดยจะมีเจ้าหน้าที่โทรยืนยันการนัดสอบสัมภาษณ์ ทุกวัน ระหว่างเวลา 08.30 น. – 16.00 น. หรือผู้สมัครสามารถเลือกวัน-เวลาที่พร้อมสอบสัมภาษณ์ได้ที่ HatyaiU Admission ไอดีไลน์ @hatyaiu

          3.1 หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต   สาขาวิชาการจัดการและพัฒนาธุรกิจ และคณะรัฐศาสตร์ หลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการพัฒนามนุษย์และองค์การ สอบสัมภาษณ์ออนไลน์ ทราบผลทันที สามารถชำระเงินค่าลงทะเบียนรายงานตัวออนไลน์ได้ทันที (ตามขั้นตอนข้อ 4)

            3.2 หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต   สาขาวิชาการบริหารการศึกษา และสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน เมื่อสอบสัมภาษณ์ออนไลน์เรียบร้อยแล้ว จะประกาศผลการสอบคัดเลือกทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน โดยประกาศผลผ่านหน้าเว็บไซต์มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ https://www.hu.ac.th/

4.ชำระเงินค่าลงทะเบียนรายงานตัวออนไลน์ (ตามรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก) โดยชำระค่าลงทะเบียนเต็มจำนวนเงินตามสาขาวิชาที่สอบผ่าน หรือแบ่งชำระค่าลงทะเบียนครั้งแรกโดยชำระขั้นต่ำ จำนวน 8,000 บาท ส่วนที่เหลือกรุณาชำระให้แล้วเสร็จก่อนสอบกลางภาค** ค่าใช้จ่ายอื่นๆ กรณีเทียบโอนรายวิชา/โอนหน่วยกิต มีค่าเทียบโอนรายวิชาแบบเหมาจ่าย จำนวน 1,000 บาท ชำระในวันที่ลงทะเบียนรายงานตัว

วิธีการชำระเงินค่าลงทะเบียนรายงานตัว
    1. ชำระผ่าน QR Code สามารถสแกนชำระได้ทุกธนาคารชื่อบัญชี มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
    ชื่อบัญชี มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ธนาคารกรุงไทย

    

    2. ชำระผ่าน Application กรุงไทย Next
    3. ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร (Bill Payment) ได้ 3 ธนาคาร ดังนี้
       ธนาคารกรุงไทย COM.CODE 8503
       ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 158-0-0-1268-4
       ธนาคารออมสิน COM.CODE.186
    4. ชำระผ่านตู้ ATM กรุงไทย

หมายเหตุ :การสมัครจะเสร็จสมบูรณ์หลังจากชำระเงินค่าลงทะเบียนรายงานตัวแล้ว กรุณาเก็บหลักฐาน การชำระเงินค่าลงทะเบียนเพื่อยืนยันการรายงานตัวเป็นนักศึกษาใหม่ สอบถามเพิ่มเติม โทร.074-200397-8 (**กรณีนักศึกษาไม่สามารถศึกษา ณ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ต่อไปได้ นักศึกษาไม่มีสิทธิ์ขอคืนค่าธรรมเนียมการศึกษาไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น)

5.ขั้นตอนหลังจากนักศึกษาชำระเงินค่าลงทะเบียนแล้วแล้ว (กรุณาแอดไลน์ HU Admission Online ไอดี @144cwdzh และดำเนินการตามขั้นตอนที่ 1-6 ดังนี้

     5.1 ตรวจสอบสถานะ รหัสนักศึกษา นักศึกษาใหม่จะเข้าระบบ I Student และ Email HU ได้ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2566 ก่อนเปิดภาคการศึกษา หากประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อศูนย์บริการศึกษา SOS โทร 074-200397-8 ในเวลาทำการ 08.30 – 16.30 น.

     5.2 ส่งหลักฐานการรายงานตัวเป็นนักศึกษาใหม่ ให้นำส่ง ผ่าน HU Admission Online ช่องที่ 4 รายละเอียดดังนี้

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript) ระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาปริญญาบัตร จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ – นามสกุล (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
  • สำเนาหนังสือสัญญาจ้างที่ระบุตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 1 ชุด

(เฉพาะสาขาหลักสูตรและการสอน ,สาขาสาขาวิชาการบริหารการศึกษา )

  • สำเนาหนังสืออนุญาตให้ปฏิบัติการสอนโดยไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู จำนวน 1 ชุด

และยังไม่สิ้นสุดระยะเวลาที่ได้รับการผ่อนผัน (เฉพาะสาขาหลักสูตรและการสอน,สาขาสาขาวิชาการบริหารการศึกษา)
     5.3 ส่งเอกสารขอเทียบรายวิชา/โอนหน่วยกิต กรณีเทียบโอนวุฒิ กรุณาดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนเปิดภาคการศึกษา สำคัญ*** เอกสารขอเทียบโอนที่จัดส่ง ได้แก่ ใบรายงานผลการศึกษาที่สถาบันเดิมออกให้อย่างเป็นทางการ (Official Transcript) และคำอธิบายรายวิชา (ถ้ามี)

     5.4 ส่งเอกสารขอรับทุนการศึกษา (กรณีได้รับทุนการศึกษาของ ม.หาดใหญ่)
สอบถามเพิ่มเติมทางเพจฝ่ายทุนการศึกษา ฝ่ายทุนการศึกษา มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ หรือติดต่อฝ่ายทุนการศึกษา ในเวลาทำการ 08.30 – 16.30 น. โทร. 074-200300 ต่อ 370
     5.5 ส่งรูปถ่ายเพื่อทำบัตรนักศึกษา
     5.6 นักศึกษาใหม่เข้าไลน์กลุ่มคณะ (เฉพาะนักศึกษาที่ลงทะเบียนรายงานตัว)

6.กำหนดวันปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ และเปิดภาคการศึกษา ปีการศึกษา 2566
     6.1 ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ระดับบัณฑิตศึกษา : วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 2566
     6.2 เปิดภาคการศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษา : วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม 2566